LÀM SAO SEO HIỆU QUẢ

Ở bài viết này mình sẽ tổng hợp lại các việc mà bạn cần phải làm nếu thật sự muốn seo onpage hiệu quả. SEO onpage nói chung bao gồm nhiều công đoạn nhỏ , có việc dễ, việc khó được kết nối với nhau. Bạn nên liệt kê ra, việc dễ làm trước, khó làm sau.

SEO Onpage là gì

SEO Onpage là một phần trong SEO, đây là việc cải thiện website tăng độ thân thiện của người dùng đối với website, nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng.
Nếu người dùng có trải nghiệm tốt, đánh giá thân thiện thì tất nhiên google sẽ đánh giá trang web bạn rất cao, nên thứ hạng trang web bạn cũng sẽ được tăng lên.
Ở bài viết này mình sẽ giúp các bạn có được cái nhìn khách quan nhất về những kỹ thuật mà bạn phải làm để SEO onpage, bao gồm các công việc sao:
Nội dung của trang web
Bố cục phù hợp, dễ nhìn
Url sản phẩm thân thiện
Từ khóa được phân bố đúng cách
Tiêu đề hợp lý, không quá câu view
Phải đọc được ở chế độ mobile 
Tốc độ load web phải nhanh
Link out và in 
Tối ưu các hình ảnh, có thẻ "alt"
Sử dụng mạng xã hội để chia sẻ
...

1. Tập trung vào nội dung

Muốn seo hơn đối thủ thì nội dung của bạn phải hay, có thể content tự bạn viết, hay nhờ dịch vụ viết content để họ làm giúp, hiệu quả rất cao. Content bên trong phải thân thiện với người dùng, phải xây dựng được kết nối của bạn đối với khách hàng.
Không những có lợi cho seo mà còn rất nhiều lý do khác nữa để bạn xây dựng content chất lượng.

2 Bố cục trang web, nội dung dễ nhìn

Một giao diện website dễ nhìn. phân bố hợp lý, cách bố trí hài hòa về nộ dung và hình ảnh, điều này sẽ luôn tạo được ấn  tượng tốt cho các độc giả. Mình tin với sự phát triển hiện tại thì không hề khó đễ bạn phát triển một trang web.
Hãy phân bố nội dung sao cho tăng tính chuyên nghiệp của website, điều này làm tăng giá trị thương hiệu của bạn. Nếu trình bày hợp lý, thì người ta mới đọc tiếp bài viết của bạn

3 URL thân thiện

URL dài để nhồi nhét từ khóa vào ư, đó là quá khứ rồi. Hiện tại google đã update mới, các thuật toán AI có thể quét qua url của các bạn và nhận xét rằng bạn có spam hay không.
Thay vào url dài, bạn nên chọn url ngắn, vừa phải truyền đạt được ý trong bài viết.

4 Phân bố từ khóa đúng cách

Nhớ rằng phân bố từ khóa đúng cách chứ không phải nhồi nhét từ khóa vào bài viết phải biết viết từ khóa đúng cách:
Từ khóa trong tiêu đề
Từ khóa trong URL
Thẻ H1 H2 chứa từ khóa
Từ khóa xuất hiện trong 100 từ đầu tiên của bài viết
Mật độ từ khóa xuất hiện đều đặng không quá nhiều từ 0.5-1.5%

5 Sử dụng tiêu đề hợp lý

Tiêu đề là một trong những tiêu chí để google biết website của bạn nói về chủ đề gì, tiêu đề không những phải có từ khóa mà còn làm sao để tằng chỉ số CTR. Một số lưu ý sau
Độ dài hợp lý
Tiêu đề không trùng lập
Nội dung tiêu đề kích thích, mời gọi
Thêm thương hiệu

Kết luận 

Tối ưu Onpage là 1 việc không phải 1 sớm 1 chiều, bạn cần làm trong thời gian lâu dài và có kế hoạch cụ thể để đạt được kết quả tốt nhất.
Bạn cũng cần phải theo dõi website của bạn liên tục đễ có thể khắc phục được những lỗi nếu sảy ra.



Nhận xét