YẾU TỐ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG

Phân khúc thị trường là một công cụ mạnh mẽ để xác định tiếp thu, giữ chân khách hàng một cách hiệu quả nhất có thể

Nếu có quá nhiều triển khai phân đọc khi phân khúc thị trường không hoạt động tốt mặc dù đã chi rất nhiều tiền và thời gian. Vậy để hiểu rõ phân khúc thị trường là gì và làm sao để đánh trúng trọng tâm. Bạn và mình cùng tìm hiểu nào

Phân khúc khách hàng là gì?

Phân khúc thị trường là một thuật ngữ để tiếp thị  đề cập đến việc tập hợp những người có tiềm năng vào các nhóm phân khúc, có nhu cầu và có thể phản hồi  tương tự như một hành động tiếp thị. Phân khúc thị trường cho phép các công ty nhằm mục tiêu các danh mục khác nhau của người tiêu dùng cảm nhận được giá trị đầy đủ của một sản phẩm và dịch vụ khác nhau.

Ngoài ra phân khúc thị trường là các phần thị trường khác nhau được phân chia và khác biệt với các yếu tố như sau:
Động cơ mua hàng
Nhu cầu
Hành vi
Lứa tuổi
Giới tính
Địa vị xã hội của khách hàng
Thu nhập

Thông thường các doanh nghiệp sẽ chọn cho mình các phân khúc thị trường cho phù hợp với khách hàng. Với từng phân khúc khách hàng chứa những đối tượng có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp

Những yếu tố để phân đoạn thị trường


Sau khi biết được phân đoạn thị trường là gì thì điều doanh nghiệp cần để phát triển phân đoạn trên thị trường. Việc phân đoạn nhu cầu của thị trường khổng lồ giúp doanh nghiệp dễ đáp ứng được cho từng trường hợp cụ thể. Với một xã hội phát triển như hiện tại thì việc phân khúc khách hàng là điều vô cùng cần thiết.


Phân khúc theo nhân khẩu học

Các vùng như Bắc-Trung-Nam các quận huyện thị xã, thôn xóm... Doanh nghiệp có đủ tiềm lực thì có thể quảng cáo, dựa trên mức độ kinh phí chịu chi thì hoàn toàn có thể cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình ở nhiều vùng khác nhau.

Phân khúc theo tâm lý

Phân đoạn tâm lý của khách hàng, tầng lớp xã hội và thói quen sinh hoạt của từng người... Tâm lý khách hàng là một trong những điều cơ bản mà bất kỳ ai cũng phải biết.

Phân tích theo hành vi

Phân tích theo số lần giao dịch, có nhu cầu phục vụ và mua bán hàng hóa thì sẽ được tổng hợp và theo dõi, các thuật toán AI thông mình có thể tìm được insight của khách hàng.

Kết luận

Phân khúc thị trường dựa trên sử dụng phân tích lợi ích, phân khúc thị trường dựa trên đánh giá, tất cả các loại phân đoạn khác nhau này sẽ xuất hiện. Tất cả mọi thứ trên muốn có hiệu quả thì bạn cần phải đưa được từ khóa lên top, muốn thế thì bạn có thể tự làm hoặc nhờ dịch vụ seo.



Nhận xét