SỨC MẠNH CỦA CÔNG NGHỆ AI

Sau sự bùng nổ của cách mạng công nghệ, đặc biệt là công nghệ 4.0. AI đã phát triển ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của con người.

Nhờ vào công nghệ AI hiện tại mà rất nhiều lỗi của con người được đưa ra ánh sáng. Qua các báo cáo hay số liệu thống kê, sự chênh lệch phát sinh không bình thường. Sử dụng trí tuệ nhân tạo trong việc phân tích hay đưa ra các quyết định kinh doanh. Hãy cùng mình tìm hiểu nó là gì.



Con số biết nói

Hiện nay nổi lên sự kiện về việc sai lầm trong việc chấm thi, sự gian lận trong kỳ thi trung học phổ thông vừa qua. Trước đó có một bài phân tích số liệu từ một thầy giáo được đăng lên mạng, về số điểm thi của các thí sinh ở Hà Giang. Và rồi có lẽ những con người gian dối sửa điểm thi cũng không ngờ rằng, việc sửa điểm quá nhiều thí sinh đã khiến cho phổ điểm thi của tỉnh Hà Giang trở nên nổi trội hơn nhiều so với các địa phương khác.

Các dữ liệu biết nói là những điểm bất thường, dữ liệu đi kèm với phân tích có thể khai thác được ở nhiều khía cạnh của đối tượng sở hữu dữ liệu đó. Một trường hợp cụ thể hơn là facebook và google. Ai cũng biết rằng mấy ông lớn này không hề cho người dùng sử dụng miễn phí. Họ thu lại bằng cách bán dữ liệu khách hàng cho người dùng. Nhưng càng ngày càng thông minh và tinh vi hơn với công nghệ big data và trí tuệ nhân tạo AI...


Sức mạnh của dữ liệu

Rất nhiều tranh cãi bùng nổ gần đây về việc rò rỉ dữ liệu của người dùng facebook, gmail. Điều này chứng tỏ mọi doanh nghiệp xem các dữ liệu này như mỏ vàng, cần khai thác triệt để. Thậm sẽ còn được đề xuất để chia sẻ lợi nhuận từ dữ liệu này.
Trong các lĩnh vực kinh doanh hiện tại, phân tích dữ liệu luôn là một điều cần thiết đối với mọi doanh nghiệp, nhằm nâng cao hiệu suất kinh doanh.
Theo số liệu của tập đoàn dữ liệu quốc tế IDC , dung lượng dữ liệu người dùng đã tăng gấp đôi trong 2 năm gần đây. Tuy nhiên, chỉ có % trong tổng dữ liệu này được sư dụng và phân tích.
Với kinh doanh, mục tiêu của việc phân tích dữ liệu này là một điều quá bình thường, qua đó nâng cao hiệu suất hoạt động tương lai của doanh nghiệp. Ông Scott Albin, Lãnh đạo Dịch vụ Phân tích Dữ liệu của PwC khu vực Đông Nam Á, khẳng định dữ liệu chính là trái tim của doanh nghiệp. “Sử dụng phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo có thể tăng thêm giá trị cho tất cả các phần trong chuỗi giá trị và khi ra quyết định kinh doanh”, ông Scott cho biết.


Kết luận

Việc sử dụng AI trong phân tích dữ liệu là một việc hết sức bình thường trong việc phân tích và sử dụng dữ liệu người dùng. Từ những dữ liệu đó mà người ta có thể tận dụng nó. Nhưng nó chỉ là dữ
liệu, còn việc tận dụng nó là do bạn. Nhưng cho dù là có dữ liệu, nếu bạn không biết cách sử dụng thì nó là điều vô dụng. Theo mình bạn hãy chọn các dịch vụ như dịch vụ viết bài để họ có thể tận dụng được tối đa dữ liệu.




Nhận xét