5 BƯỚC HỌC SEO ĐỐI VỚI NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Tất cả những người khi mới học SEO đều sẽ phạm rất nhiều sai lầm, với bài viết dưới đây hy vọng các bạn sẽ không chậm bước tiến của mình trên con đường  trở thành SEO-ER. Nhưng trước khi trở thành một SEOER chính hiệu thì bạn cần phải loại bỏ các sai lầm dưới đây.

1 Sức mạnh trên site

Chắc bạn đã nghe qua những thuật ngữ như link juice, đây là một thuật ngữ cho rằng mỗi page trên website đều có giá trị riêng. Các giá trị này sẽ giảm theo các trang riêng, nhưng khi bạn có liên kết từ các trang khác nhau tới trang này. Nếu bài viết SEO này quan trọng thì bạn sẽ nhận được 1 hiệu quả ngay lập tức để kinh doanh.

2 Giảm tác hại do ảnh quá lớn

Ảnh quá lớn hay quá nặng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng chậm load page của website. Thông thường những người thiết kế website thường tối ưu tốc độ của trang website từ trước, cho nên nếu như bạn đưa ảnh có kích thước quá lớn, hoặc quá nặng thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trang website. Điều đó khiến sự trải nghiệm của người dùng đối với trang website rất tệ, làm họ không thích trang web của bạn đó. Điều đó làm giảm traffic và sau đó là giảm doanh thu.

3 Lỗi 404 External link

Đối với hiện tượng liên kết ngoại bị mất, chúng ta cần có biện pháp xử lý một cách thật hợp lý, vì lỗi này sẽ làm tổn thất rất nhiều đến sức mạnh của website. Có một cách tạo một trang 404 hoặc chuyển hướng trang này về 1 trang khác. Để giải quyết ta, làm 1 bài y như vậy và chuyển bài biết này về link của bài bị lỗi 404

4 Dữ liệu backlink của đối thủ

Để một chiến lược SEO hiệu quả thì cạnh tranh là một điều vô cùng quang trọng, sự cạnh tranh ở đây đó là đối thủ, bạn phải biết phân tích đối thủ, lấy dữ liệu backlink của đối thủ. Giống như kiểu đối thủ đã tìm diển đàn sẳn cho bạn, và bạn chỉ cần lấy về áp dụng thôi.

5 Sử dụng 4fum và mạng xã hội

Nhu cầu của người dùng luôn thay đổi, điều đó dẩn đến bộ từ khóa của bạn bị lạc hậu mỗi ngày. Thay vì đi tìm kiếm từ khóa hay chủ đề công nghệ hằngngày thì bạn nên chú ý tới các trang mạng xã hội. Đó là nơi phân phối backlink một cách vô cùng hiệu quả. Và các diễn đàn có người dùng thật. Một số diễn  đàn như webtretho, lamchame... đó là những diễn đàn cực kỳ tốt để phân bố nội dung. Nhưng do các diển dàng đang quảng lý ngày một chặt chẻ, nên để đăng được nội dung bạn nên dùng dịch vụ seeding.

Trên đây là các lưu ý mà các SEOER nên chú ý khi mới bước vào nghề.

Nhận xét