4 XU HƯỚNG VIÊT CONTENT MARKETING 2018

Năm 2018 là thời đại của content marketing, với sự phát triển vượt bậc của marketing hiện nay, các doanh nghiệp đang tiến hành quá trình chuẩn bị và lên ngân sách cho content marketing. Họ luôn phải cập nhật xu hướng phát triển, giúp ta cập nhật được sự thay đổi và vạch ra mục tiêu dài hạn cho công ty hay chiến dịch của bạn. Dưới đây là 4 xu hướng content marketing mà bạn cần lưu ý.





1. Chú trọng đầu tư cho nội dung

“Content is king” có thể nói đầu tư content là điều quan trọng nhất, đây không phải là thời đại của số lượng mà là chất lượng. Content là quan trọng nhất, không chỉ giúp phát triển thương hiệu mà còn giúp tăng doanh số.
Theo một báo cáo, hơn 60% các content marketer ở mô hình B2B nói rằng họ thu được kết quả tốt hơn khi đầu tư content. Đối với ai kiên trì đẩy mạnh hoạt động content marketing chất lượng cao và thu hút thì đây là thời điểm họ tận hưởng “trái ngọt” từ sự đầu tư của mình. Nếu không có khả năng bạn có thể thuê dịch vụ content để họ viết nội dung thay bạn

2. Cách phân bổ nội dung

Mỗi ngày có hàng trăm hay hàng ngàn bài đăng lên như bạn, sự cạnh tranh cực kì cao, đồng nghĩa với việc bạn phải phân bố nội dung thật hợp lý. Đầu tư vào nội dung là nghĩa là một hình thức phân bố nội dung hợp lý.





3. Xuất bản nội dung ngày càng tập trung hơn

Khi content marketing ngày càng phát triển, các sản phẩm online đều dần dần điều chỉnh sao cho hợp lý theo mô hình của nó.

Những sản phẩm gần đây đều có xu hướng chuyển từ một chủ đề chính đa dạng sang các chủ đề ngách nhỏ hơn, mọi thứ đều được tận dụng để phát triển. Có thể cho thấy rằng một thách thức hoặc một cơ hội lớn để các doanh nghiệp đầu tư phát triển.

4. Blog thương hiệu

Thay vì đăng một vài thông tin về công ty sản phẩm của mình. Các doanh nghiệp nên chú trọng vào các blog chia sẻ kiến thức, điều này sẽ làm tăng thương hiệu của công ty. Sự thay đổi này mang tới rất nhiều các yếu tố tích cực từ người dùng tới các doanh nghiệp.

Thời gian của năm 2018 đã trôi quá nửa và chắc chắn tốc độ di chuyển của giai đoạn còn lại trong năm nay sẽ còn nhanh hơn nữa. Khi bắt đầu nghĩ về những chiến thuật nào mà đội của bạn cần chuẩn bị và lên ngân sách để giúp mình khác biệt với đối thủ cạnh tranh và thu hút khách hàng, hãy để những xu hướng content marketing trên đây chỉ dẫn bạn.

Nhận xét